21/09/2016

Cách thiết lập giao tiếp trong bài viết của bạn để thu hút hơn

BY Unknown IN , , , No comments

*Bạn sẽ hiểu hơn về cách kể chuyện trong bài viết để thu hút khách hàng của mình.

“Thế giới của chúng ta thay đổi rất nhanh và khắc nghiệt. Các phương tiện truyền thông mang đến chúng ta những tin xấu nhiều hơn tin tốt. Mọi người thường hay để ý đến những cuộc trò chuyện trong đó nhắc đến họ và có ý nghĩa với họ. Ai cũng tìm kiếm điều đó trong lần đọc bài đầu tiên. Chính vì thế, họ thường chọn mua đồ và sử dụng dịch vụ ở những cửa hàng tư nhân bởi sự nồng hậu, thân thiện và biết quan tâm. Từ những công ty lớn tìm nhà cung cấp đến những người tiêu dùng mua thực phẩm – mọi quyết định đều bị ảnh hưởng bởi việc thiết lập giao tiếp trong bài viết của bạn”



Trên thế giới, xu hướng lồng ghép viết bài bằng câu chuyện đang được nhấn mạnh trong các chuyên đề khô khan hay những tin tức thời sự. Từ lâu báo chí không hẳn chỉ đưa tin, mà mọi thứ trong đó luôn được truyền tải thông điệp để giao tiếp với độc giả của mình. Bạn sẽ tự hỏi ai trả lời chứ?  Những người viết văn xuất sắc như Joe Vitale đã nói: chúng ta đang áp dụng câu hỏi tu từ, để bỏ ngỏ những câu trả lời dành cho độc giả của mình. Nhưng thực tế, người viết đã định hướng câu trả lời từ trước đó, công việc của bạn thêm một bước là hòa nhập câu trả lời thành một.

 Hãy thể hiện tính chủ động, hãy quên những lời mẹ dạy.

Thực tế, cuộc sống của chúng ta được xây dựng từ những câu chuyện, nó trở thành những kỷ niệm hay là những bài học sống để chúng ta xem đó là triết lý. Nếu bạn đọc về ToYoTa, Bill Gate, Lary Page (CEO  Google)…bạn sẽ thấy được họ thường lấy những câu chuyện từ “năm nào” để làm kim chỉ nam hoạt động kinh doanh  cho mình. Như câu chuyện của chủ tịch tập đoàn HyunhDai chia sẻ: trước khi trở thành người giàu nhất Hàn Quốc, ông là người nông dân chưa tốt nghiệp cấp 1, lên thủ đô sống trong một căn xếp tồi tàn rìa thành phố. Làm việc 16 tiếng ở ngoài công trường khiến ông khá mệt mỏi, nhưng về tới phòng là nỗi ám ảnh kinh hoàng: những con rệp. Nó hút máu khá tợn và ông tìm đủ mọi cách để diệt nhưng không được. Sau đó, ông đóng một chiếc bàn rồi để 4 chén nước ở 4 góc chân bàn để khi rệp bò qua sẽ chết đuối. Ý tưởng  đã có kết quả nhưng chỉ được 3 ngày, những con rệp từ đâu tới và cắn ông liên tục, bắt đầu ông mới ngỡ ngàng. Những con rệp bò lên tường rồi thả mình xuống, nó định vị bằng mùi cơ thể nên có thể sai và nó vẫn bắt đầu lại từ đầu.

Bạn nghĩ sao về câu chuyện này?

Tâm lý của mỗi người luôn được xây dựng trên nền tảng ký ức của câu chuyện, vì vậy hãy chủ động kể về những câu chuyện thời niên thiếu, những kinh nghiệm, những mẫu chuyện nhỏ tuổi học trò để tạo sự đồng cảm. Bạn có đồng ý rằng, viết bài kể chuyện mà không có một câu chuyện được kể là sai lầm lớn không?

Những dòng đầu tiên của quyển sách luôn bắt đầu bằng một câu chuyện của chính tác giả. Theo một số nghiên cứu thì họ đang xem bạn đang ngồi cạnh họ, đang nghe họ kể chuyện về những tình tiết trong cuốn sách. Đó là quyền năng được rất nhiều copy writer vĩ đại như Victor O. Schwwab đề cập đến trong quyển sách Nghệ thuật viết quảng cáo, hay Thôi miên bằng ngôn từ của Joe Vitale.
Nếu bạn đến nghe một khóa học dạy marketing của diễn giả nổi tiếng, thì những nguyên tắc hoạt động luôn bắt đầu bằng những mẫu chuyện đã được trải qua trong cuộc đời của ông ấy. Và chúng ta thường gọi là kinh nghiệm.

Vì vậy, hãy viết quyển sách về một vấn đề mà những bạn bè của bạn đang gặp phải, chắc chắn sẽ thành công.

Bài 2: im lặng không hẳn là cái chết trong nghệ thuật giao tiếp ngôn từ  


0 nhận xét:

Post a Comment