Làm sao để thu hút được
người tài đến và làm việc tại công ty? Làm sao để hợp tác lâu dài với những người
phù hợp và tài giỏi? Đáp án chính là xây dựng thương hiệu. Xây dựng thương hiệu
là một bài toán khó và nan giải nhưng mang lại hiệu quả cao trong chiến lược
nhân sự nhằm tìm kiếm, đào tạo, thu hút, lôi kéo người tài giỏi.
Xây
dựng thương hiệu thành công là bài toán được giải bằng sự kết hợp hài hòa và
khăng khít của nhiều công cụ, thành phần, tổ chức, nhân lực...trong công ty hoặc
doanh nghiệp của bạn.
1.
Xác định mục tiêu mà bạn muốn thu hút.
Bạn
muốn “chiêu mộ” chính xác những ứng viên phù hợp với nhu cầu và hướng đi của
công ty? Để đạt được điều này, trước hết bạn cần phải định vị rõ mục tiêu nhân
sự của công ty là ai, họ xuất hiện ở đâu, thường yêu thích làm gì, mong muốn và
yêu cầu vật chất và tinh thần của họ trong công việc như thế nào...
Định
vị rõ mục tiêu sẽ giúp bạn tạo nên những chiến lược phù hợp với mục tiêu bạn
đang hướng đến. Qua đó, thương hiệu và thông tin của bạn truyền sẽ đến đúng người,
tiết kiệm được chi phí, nâng cao hiệu quả và xác xuất tuyển dụng sẽ cao hơn.
2.
Truyền thông thông minh
Truyền
thông là một bước vô cùng quan trong trong xây dựng thương hiệu của công ty.
Truyền thông có nhiều công cụ khác nhau như: truyền thông online (website),
seo, facebook, truyền thông offline, viral maketting... Nhiệm vụ của bạn là chọn
một công cụ truyền thông phù hợp nhất, khai thác tối đa những hiệu quả mà công
cụ truyền thông đó mang lại. Thậm chí, bạn có thể kết hợp nhiều công cụ truyền
thông một lúc và hãy nhớ, hiệu quả truyền thông luôn là quan trọng nhất.
Tạo
dựng một thương hiệu làm việc lý tưởng trong lòng nhân viên cũng chính là tạo dựng
một công cụ truyền thông hữu hiệu bậc nhất. Khi thương hiệu công ty trong lòng
nhân viên bạn đã tốt thì nhiệm vụ còn lại của các nhà lãnh đạo thúc đẩy nên hiệu
quả truyền thông cao nhất qua nhân viên của mình.
Môi
trường tuyển dụng ngày càng cạnh tranh khốc liệt và mọi chuyện sẽ trở nên dễ
dàng hơn nếu công ty của bạn xây dựng được một thương hiệu lý tưởng. Và truyền
thông chính là một “vũ khí” sắc bén giúp bạn đạt được mong muốn đó.
3.
Không ngừng check và thay đổi
Một
điều quan trọng trong không thể bỏ qua chính là đo lường kết quả trong quá
trình xây dựng thương hiệu của bạn. Bằng nhiều cách khác nhau: khảo sát, quan
sát đối thủ cạnh tranh, thông qua nhân viên, ứng viên ứng tuyển...điều này sẽ
giúp bạn có nhìn ra những điều chưa phù hợp, thay đổi và đưa ra những giải pháp
hiệu quả, thu hút nhiều người phù hợp và tài giỏi và sử dụng chi phí hiệu quả
và đúng lúc.
Các bạn có thể tham khảo ở Thế giới Content với dịch vụ viết bài chuẩn SEO tốt nhất Việt Nam nhé
ReplyDelete