Để thu hút và
giữ chân nhân tài các doanh nghiệp đã sử dụng một chiến lược nhân sự mang tên
“thương hiệu nhà tuyển dụng”, đặc biệt trong những ngành khan hiếm nhân sự thì đây là một bước đi cực kì quan trọng.
Thương hiệu
nhà tuyển dụng được hiểu là khả năng truyền cảm hứng của công ty, mức khen thưởng,
khích lệ đầy tính cạnh tranh, minh bạch trong truyền thông và một môi trường
làm việc tốt. Trong vài năm trở lại đây khái niệm này trở nên phổ biến và trở
thành chiến lược nhân sự quan trọng của nhiều tổ chức, doanh nghiệp tại Việt
Nam.
Trước tiên
doanh nghiệp phải xác định rõ mục tiêu phát triển của mình là cần lôi kéo ai,
giữ chân ai, sau đó mới đến việc cân bằng giữa mục tiêu chung và những ứng viên
tiềm năng cùng những người đã làm việc tại doanh nghiệp.
Để tạo được một
thương hiệu tốt, các doanh nghiệp cần thấu hiểu rõ các ứng viên, vì họ đưa ra
nhiều yêu cầu như: mức lương, văn hó hiệua làm việc nhằm phát triển sự nghiệp của
họ. Nhiều công ty đã thực hiện khảo sát, một số khác lại dựa vào kinh nghiệm phỏng
vấn, trình độ nhằm hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu. Từ đó họ mới có thể đưa
ra những thông điệp, chương trình quản lí nhân sự tương thích với chiến lược
công ty. Tuy nhiên, phương án khảo sát là tối ưu nhất vì nó giúp doanh nghiệp
hiểu được cặn kẽ đối tượng và ứng viên có cái nhìn bao quát về doanh nghiệp.
Như vậy những
nhà quản lí trực tiếp, giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên ngành cao phù hợp với
các bạn sinh viên vừa ra trường, đồng thời những quản lí có tầm nhìn và tư duy
chiến lược lại phù hợp với những ứng viên giàu kinh nghiệm. Cũng tương tự như vậy,
với những nhân viên mới, họ xem website công ty và website tìm việc là hữu hiệu,
ngược lại với ứng viên dày dặn kinh nghiệm họ dựa vào những chuyên gia săn đầu
người.
Theo báo cáo của
báo Thanh Tra Chính Phủ, Việt Nam đang khan hiếm nguồn nhân lực chất lượng cao
cho các doanh nghiệp ( DN), khu chế xuất (KCX) và những khu công nghiệp (KCN).
Theo đó, trình độ đào tạo từ cao đẳng trở lên chỉ chiếm hơn 12%; công nhân chiếm
hạn chế gần 18% trình độ trung cấp nghề, và số còn lại 70% là lao động phổ
thông.
Nhà tuyển dụng
đòi hỏi phải sáng suốt để đưa ra chiến lược nhân sự phù hợp, đồng thời hiểu rõ
và xác định chính xác đối tượng mục tiêu mình cần. Chỉ như vậy họ mới thu hút
được nhân tài, bởi mỗi người một cách tư duy và điều đó phụ thuộc vào độ tuổi,
kinh nghiệm, đôi khi là cả giới tính. Về lâu về dài đây là một cách xây dựng
thương hiệu để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.
Ngày nay với tốc
độ cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp đòi hỏi họ phải chi một số tiền lớn
hoặc cố gắng xây dựng thương hiệu vững mạnh. Gặp thời là một yếu tố tuy nhiên
nhân viên đang làm việc là bộ mặt doanh nghiệp, vì vậy mà nhà tuyển dụng cần
thúc đẩy khích lệ họ phát triển nhằm đạt được mục đích trong chiến lược nhân sự.
Lucky Club Casino Site - LuckyClub
ReplyDeleteLucky Club Casino is a popular casino in South Africa. With over 3000 games, 카지노사이트luckclub many of the oldest, most well-established, and more established online casinos,