1. Viết
đơn giản là cách viết bài PR hiệu quả
Muốn thu hút người đọc, giúp người đọc nắm bắt thông tin dễ dàng và nhanh chóng, bạn hãy thể hiện những điều bạn muốn nói một cách đơn giản. Đừng khiến bạn đọc phải chau mày khi đọc. Và họ cũng không đủ kiên trì để ngừng giữa chừng tìm lời giải đáp trước khi đến với vấn đề tiếp theo trong bài PR của bạn.
Bạn cũng có thể thể hiện bài viết PR bằng cách viết nó như một bài báo. Một bài báo sẽ dễ tiếp cận người đọc hơn là một bài văn chương hoàn chỉnh. Hãy thử xem!
2. Đưa những điều hấp dẫn lên đầu
Những điều hay nhất, độc đáo nhất phải được đưa lên đầu tiên. Sau đó, mọi thông tin đi kèm sẽ viết theo chủ đề chính bạn đặt ra. Bạn có thể thấy, những nhà báo muốn gây được sự chú ý người đọc, họ phải gây ấn tượng ngay từ dòng tít đầu tiên trên bài viết.
3. Tập trung vào những điều muốn viết
Có rất nhiều chủ đề trong một bài viết nhưng bạn chỉ nên sử dụng ba chủ đề là tốt. Điều đó khiến người đọc không bị bội thực trước lượng thông tin khổng lồ, chưa kể nó còn là dư thừa. Cách viết bài PR hiệu quả là bạn cần xác định một chủ đề chính và nhấn mạnh một cách hiệu quả, hai chủ đề còn lại sẽ bổ sung làm rõ hơn cho chủ đề chính của bạn.
Cách viết bài PR hiệu quả là tập trung vào những điều muốn viết
Cách viết bài PR hiệu quả là tập trung vào những điều muốn viết
4. Đừng biến bài PR thành bảng kê khai thành tích
Đây là chuyện mà rất nhiều doanh nghiệp đã gặp phải. Họ luôn muốn “khoe” với người đọc bao nhiêu bằng khen, giấy chứng nhận, thành tích mà doanh nghiệp đạt được, nhằm tạo sự uy tín, chuyên nghiệp cho công ty nhưng họ quên đặt mình vào vị trí của người đọc.
Không một ai có hứng thú khi mở ra một bài báo chỉ để kê khai thành tích của một cá nhân hay tập thể nào đó dù ngôn từ bay bổng đến đâu. Cách viết bài PR hay là hãy biết “giấu” nó một cách khéo léo và dẫn dụ người đọc đến công ty bằng tất cả sự hài lòng!
5. Tìm sự tư vấn từ các đơn vị báo chí uy tín
Một người làm PR chưa chắc hiểu hết yêu cầu chuyên môn của quy trình xuất bản báo, tạp chí. Do vậy, yêu cầu và cách làm PR của bạn chưa chắc đã được sự chấp nhận của đơn vị báo chí, từ đó có thể ảnh hưởng chung đến nội dung, hình thức của toàn bộ ấn phẩm. Cho nên bạn đừng ngại học hỏi từ những người bạn làm báo tin cậy để được tư vấn cách viết bài PR chất lượng. Bạn sẽ mang thông điệp tốt nhất đến người tiêu dùng trong những bài PR tuyệt vời!
Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết: Cách viết bài PR thu hút và ấn tượng.
0 nhận xét:
Post a Comment